Cạm Bẫy "Độ Mâm Lớn" Cho VF3: 4 Hậu Quả "Khóc Ròng" Khiến Xe Vừa Xóc, Vừa Hao Pin

INCAR.VN Độ Nội Thất - Nâng Cấp Option Xe Hơi

Cạm Bẫy "Độ Mâm Lớn" Cho VF3: 4 Hậu Quả "Khóc Ròng" Khiến Xe Vừa Xóc, Vừa Hao Pin
Ngày đăng: 4 tuần trước

Hậu quả 1: Giảm Quãng Đường Di Chuyển (Range) Trầm Trọng:

  • Lý do: Mâm lớn hơn (17, 18 inch) thường đi kèm lốp mỏng hơn, nhưng tổng trọng lượng của cả cụm bánh xe (mâm + lốp) HẦU HẾT LÀ NẶNG HƠN mâm 16 inch "zin".

  • Hậu quả: Xe điện cực kỳ nhạy cảm với "trọng lượng không được treo". Bánh xe nặng hơn khiến motor điện phải tốn nhiều năng lượng hơn để làm bánh xe quay. Kết quả là quãng đường (range) của bạn sẽ giảm 10-20% so với thông số nhà sản xuất.

Hậu quả 2: Cực Kỳ Xóc và Ồn (Mất Êm Ái):

  • Lý do: Để giữ nguyên đường kính tổng thể (tránh cạ hốc bánh), mâm lớn hơn phải đi với lốp "mỏng" hơn (low-profile tire).

  • Hậu quả: Lốp 16 inch nguyên bản có thành lốp dày, hoạt động như một lớp đệm giảm xóc. Khi thay bằng lốp mỏng, toàn bộ rung động, dằn xóc từ mặt đường (ổ gà, gờ giảm tốc) sẽ dội thẳng lên hệ thống treo và vào cabin. Xe sẽ xóc "như ngựa" và tiếng ồn lốp dội lên sẽ lớn hơn rất nhiều.

Hậu quả 3: Sai Số Công Tơ Mét và Hệ Thống An Toàn (ABS):

  • Sai lầm: Chọn mâm/lốp có đường kính tổng thể (chu vi) khác với lốp "zin".

  • Hậu quả: Công tơ mét của xe sẽ báo sai tốc độ (báo nhanh hơn hoặc chậm hơn thực tế). Nghiêm trọng hơn, hệ thống phanh ABS và cân bằng điện tử (ESC) của xe hoạt động dựa trên tốc độ quay của bánh xe. Khi thông số này bị sai, các hệ thống an toàn này có thể hoạt động "nhầm lẫn", gây nguy hiểm.

Hậu quả 4: Tăng Chi Phí, Dễ Hỏng Mâm Lốp:

  • Hậu quả: Lốp mỏng rất "yếu". Chỉ cần đi vào ổ gà mạnh một chút là lốp dễ bị "phù", "rách" hoặc mâm bị cong, vênh. Chi phí thay thế một cái lốp mỏng 17-18 inch cũng đắt hơn lốp 16 inch thông dụng rất nhiều.

Zalo Zalo Zalo Zalo Hotline 0839859879
0839859879