Bản Chất Khác Biệt (Không Thể Thay Thế):
Phủ Gầm (Coating): Là hóa chất, giống như "sơn" một lớp áo mưa mỏng.
Tác dụng: Chống rỉ sét, chống ăn mòn (nước mặn, hóa chất), giảm ồn nhẹ.
Không có tác dụng: Chống va đập, cạ gầm.
Giáp Gầm (Armor): Là vật lý, là một "tấm khiên" bằng kim loại/hợp kim.
Tác dụng: Chống va đập, sập gầm, bảo vệ Pin/Motor khỏi vật nhọn.
Không có tác dụng: Chống rỉ sét hóa học ở những nơi nó không che.
Sai lầm 1: Lắp Giáp Gầm Mà Bỏ Qua Phủ Gầm:
Hậu quả: Tấm giáp (ví dụ Tấm bảo vệ pin B-FActory) chỉ che được phần lớn khối pin. Nhưng toàn bộ phần khung sườn (chassis), hốc bánh xe, và các chi tiết kim loại khác vẫn "trơ" ra. Những khu vực này vẫn sẽ bị rỉ sét như thường.
Lưu ý: Giáp gầm chỉ bảo vệ 1 điểm, Phủ gầm bảo vệ toàn diện bề mặt.
Sai lầm 2: Phủ Gầm Xong Mới Lắp Giáp Gầm (Thứ Tự Sai):
Hậu quả: Bạn vừa tốn tiền phủ một lớp PHỦ GẦM VINFAST VF3 – ONZCA GÓI CAO CẤP xong, thợ lại lắp tấm giáp kim loại đè lên. Tấm giáp này sẽ cọ xát, bắt vít, làm trầy xước và phá hỏng chính lớp phủ mà bạn vừa làm.
Lưu ý: Nếu muốn làm cả hai, hãy lắp Giáp gầm trước. Sau đó, thợ phủ gầm sẽ phun phủ lên cả gầm xe và cả mặt ngoài của tấm giáp. Điều này giúp bảo vệ luôn cả tấm giáp.
"Combo Hủy Diệt" (Rủi Ro Khi Làm Cả Hai):
Cảnh báo: Nếu làm cả hai, rủi ro lớn nhất là "Bí Nhiệt" và "Giữ Ẩm".
Rủi ro: Tấm giáp kim loại áp sát vào lớp phủ cao su, tạo thành một "khoang kín" ở giữa. Nếu hơi ẩm hoặc nước lọt vào đây (qua các kẽ hở), nó sẽ không thể bay hơi được. Nơi này sẽ trở thành một "ổ rỉ sét" âm thầm, còn tệ hơn là không làm gì.
Giải pháp: Nếu làm cả hai, tấm giáp phải được thiết kế có lỗ thoát nước và thông gió, không được áp sát hoàn toàn vào gầm xe.
Lời Khuyên Tối Ưu Cho VF3:
Ưu tiên 1 (Bắt buộc): Lắp Tấm bảo vệ pin và Tấm ốp bảo vệ motor. Đây là bảo vệ va đập, quan trọng nhất.
Ưu tiên 2 (Nên làm): Phủ gầm (chọn loại gốc nước ONZCA hoặc gốc cao su PPG tốt) cho toàn bộ phần khung sườn còn lại.