MÂM MẪU J561 WHITE 16″

INCAR.VN Độ Nội Thất - Nâng Cấp Option Xe Hơi

MÂM MẪU J561 WHITE 16″

  • 862
  • 10.500.000đ

ƯU ĐÃI CHO KHÁCH HÀNG CỦA  INCAR.VN :

  • Voucher giảm 5% cho lần mua hàng tiếp theo
  • Miễn phí lắp đặt cho các khách hàng trong nội thành TP HCM
  • Voucher giảm 10% đối với các combo độ xe tại INCAR.VN

Thông tin sản phẩm:

Thông số trước : 16" x 6.5 - 4 x 100 - ET 42 - CB 73.1

Màu : White

SX : China

Cam kết của INCAR.VN
1
Cam kết bảo mật

Tuyệt đối không chia sẻ thông tin khách hàng cho bên thứ 3

2
Bảo hành tiêu chuẩn

Phiếu bảo hành - chính sách bảo hành đầy đủ

3
Cam kết chất lượng

Quy trình kiểm định tiêu chuẩn - chất lượng tốt nhất khi tới tay khách hàng

Nhanh chóng

Nhanh chóng

Chính hãng

Chính hãng

Support KH 24/7

Support KH 24/7

Free ship

Free ship

Tối ưu hiệu suất và thẩm mỹ với Mâm Mẫu J561 White 16 inch cho xe VF3

Đối với những người đam mê tốc độ và kỹ thuật độ xe tại TP.HCM và Hà Nội, việc nâng cấp mâm xe không chỉ là thay đổi diện mạo mà còn là tối ưu hiệu suất vận hành. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là làm sao chọn được mâm 16 inch vừa đẹp, vừa đảm bảo thông số kỹ thuật chuẩn để không vi phạm quy định giao thông, đặc biệt trên các dòng xe cỡ nhỏ như VinFast VF3 hay các mẫu xe thể thao. Bài viết chuyên sâu này sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn và lắp đặt Mâm Mẫu J561 White 16, phân tích mọi khía cạnh kỹ thuật từ Offset, PCD đến tác động hiệu suất, giúp bạn an tâm tuyệt đối khi nâng cấp mâm xe.

Mâm Mẫu J561 White 16 inch là giải pháp nâng cấp mâm xe thể thao và VF3 lý tưởng, cung cấp sự kết hợp giữa thiết kế đa chấu hiện đại và trọng lượng tối ưu (thường nhẹ hơn 10% so với mâm OEM), giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý và phản hồi lái. Để đảm bảo an toàn và tuân thủ pháp luật, người dùng cần chú ý tuyệt đối đến thông số Offset ET 42 và sử dụng vòng định tâm (Hub Rings) phù hợp với Center Bore của VF3 (54.1mm).

Giới thiệu Mâm Mẫu J561 White 16: Lựa chọn lý tưởng cho xe thể thao và VF3

Mâm J561 White 16 inch nổi bật trong phân khúc nâng cấp mâm xe thể thao cỡ nhỏ nhờ vào thiết kế đa chấu trẻ trung và lớp sơn trắng tinh tế. Mẫu mâm này không chỉ đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ – tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho VinFast VF3 hay các dòng hatchback/sedan 16 inch – mà còn được chế tạo nhằm tối ưu hóa trọng lượng và độ cứng vững. Việc lựa chọn một mẫu mâm nhẹ như J561 là bước đầu tiên quan trọng để giảm thiểu trọng lượng không treo, yếu tố then chốt cải thiện độ bám đường và khả năng xử lý của xe.

mam-mau-j561-white-16

Thiết kế đa chấu của J561, với cấu trúc xương vững chắc, đặc biệt phù hợp với các dòng xe phổ thông sử dụng hệ thống PCD 4x100, bao gồm VF3, Honda City, hay Toyota Vios. Mẫu mâm này được khẳng định là lựa chọn nâng cấp hàng đầu cho những chủ xe muốn đạt được sự cân bằng giữa hiệu suất thể thao và vẻ ngoài hiện đại, đặc biệt với gam màu trắng hiếm có giúp chiếc xe nổi bật hơn trên đường phố.

Phân tích chi tiết Thông số kỹ thuật Mâm 16 inch J561 White

Việc hiểu rõ thông số kỹ thuật là điều kiện tiên quyết để đảm bảo mâm mới lắp vào xe an toàn, không bị cạ lốp và tuân thủ đúng quy định của Cục Đăng kiểm. Mẫu mâm J561 White 16 inch cung cấp các thông số kỹ thuật cụ thể đã được tính toán để tối ưu hóa việc lắp đặt trên nhiều dòng xe sử dụng mâm 16 inch.

Thông số Mô tả chi tiết Giá trị Mâm J561 White 16"
Kích thước (Size) Đường kính và bề rộng mâm (Inch) 16” x 6.5J
PCD (Pitch Circle Diameter) Khoảng cách giữa các lỗ ốc lắp mâm 4 x 100
Offset (ET) Khoảng cách từ mặt tiếp xúc mâm đến đường tâm mâm (mm) ET 42
Center Bore (CB) Đường kính lỗ tâm mâm (mm) 73.1 mm (Cần dùng Hub Ring)

Quy chuẩn PCD và Offset khi lắp cho VF3

VinFast VF3 sử dụng PCD 4x100 và có Center Bore (CB) tiêu chuẩn là 54.1 mm. Mâm J561 với PCD 4x100 hoàn toàn tương thích, nhưng CB 73.1 mm yêu cầu phải sử dụng vòng định tâm (Hub Rings) để đảm bảo mâm được căn chỉnh chính xác tại trục, tránh rung lắc khi xe vận hành ở tốc độ cao (trên 80km/h).

Về Offset, VF3 thường có Offset OEM dao động quanh ET 45 đến ET 50. J561 cung cấp Offset ET 42, nghĩa là mâm sẽ nhô ra ngoài vè xe thêm khoảng 3-8 mm so với mâm zin. Sự thay đổi này cải thiện độ đứng của xe (stance) mà vẫn nằm trong dải Offset an toàn, không gây cạ lốp khi đánh lái hoặc nhún gầm mạnh. Để đạt chuẩn kỹ thuật và tránh vi phạm giao thông, hãy đảm bảo rằng mép ngoài của lốp sau khi lắp đặt không vượt quá mép vè xe.

Tác động của Mâm J561 White lên Hiệu suất vận hành và An toàn xe

Việc nâng cấp lên mâm thể thao như J561 mang lại lợi ích rõ rệt về hiệu suất, chủ yếu nhờ vào việc giảm Trọng lượng không treo (Unsprung Weight). Trọng lượng không treo bao gồm bánh xe, lốp, phanh và các bộ phận liên quan trực tiếp đến mặt đường. Khi trọng lượng này giảm, hệ thống treo phản ứng nhanh hơn, tăng khả năng bám đường và kiểm soát.

Nếu mâm OEM của VF3 nặng khoảng 8.5 kg, mâm J561 (sử dụng công nghệ đúc áp lực tiêu chuẩn) có thể giảm xuống còn 7.5 – 8.0 kg. Sự giảm 1kg trọng lượng không treo trên mỗi bánh tương đương với giảm 10-15 kg trọng lượng thân xe (Sprung Weight) về mặt cảm giác lái. Do đó, lắp đặt mâm J561 cải thiện rõ rệt khả năng tăng tốc tức thời, rút ngắn quãng đường phanh, và mang lại cảm giác lái cứng cáp, chính xác hơn khi vào cua ở tốc độ 60 km/h trở lên.

Cải thiện khả năng tản nhiệt và độ bền lốp

  • Thiết kế đa chấu mỏng và khe hở lớn của mâm J561 tối ưu hóa lưu thông không khí, dẫn gió làm mát trực tiếp vào đĩa phanh và má phanh. Điều này giúp giảm thiểu hiện tượng phanh bị cháy (fade) do nhiệt độ cao, đặc biệt khi di chuyển liên tục trong điều kiện giao thông đông đúc hoặc đường đèo.
  • Việc giảm nhiệt độ phanh không chỉ đảm bảo hiệu suất phanh ổn định mà còn kéo dài tuổi thọ của bố phanh và đĩa phanh lên đến 20% so với việc sử dụng các mẫu mâm đặc, ít thoáng khí.
  • Cấu trúc mâm cứng vững (Rigidity) hơn mâm zin giúp giảm biến dạng khi xe vào cua gấp, giữ cho lốp tiếp xúc mặt đường đồng đều. Điều này hạn chế hiện tượng mòn lốp không đều, góp phần kéo dài tuổi thọ lốp xe.

So sánh Mâm J561 White với các dòng mâm 16 inch phổ biến

Việc so sánh chi tiết giúp người dùng chuyên nghiệp đánh giá đúng giá trị và vị trí của mâm J561 trên thị trường, từ đó đưa ra quyết định đầu tư tối ưu cho chiếc xe của mình.

Tiêu chí Mâm OEM 16" (Ví dụ: VF3) Mâm J561 White 16" Mâm Flow Forming Cao cấp 16"
Trọng lượng trung bình 8.5 – 9.0 kg 7.5 – 8.0 kg 6.5 – 7.0 kg
Công nghệ chế tạo Đúc trọng lực (Gravity Cast) Đúc áp lực thấp (Low-Pressure Cast) Cán khuôn dòng chảy (Flow Forming)
Độ cứng & Độ bền Trung bình Tốt (Kháng va đập tốt hơn đúc trọng lực) Rất tốt (Mỏng và cứng cáp)
Thẩm mỹ & Thiết kế Cơ bản, tiện dụng Thiết kế thể thao, lớp sơn trắng nổi bật Thiết kế đa dạng, thường có vân phay xước
Khoảng giá tham khảo (Bộ 4) Thường cao (Mua lẻ tại hãng) 10.000.000 – 12.000.000 VNĐ 15.000.000 – 25.000.000 VNĐ

Hướng dẫn Quy trình Độ mâm xe J561 White chuẩn kỹ thuật

Độ mâm xe không chỉ đơn thuần là tháo ra lắp vào, mà là một quy trình kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác cao, đặc biệt là khâu cân bằng động và siết ốc lực, nhằm đảm bảo xe vận hành ổn định và an toàn tối đa. Để đạt hiệu suất tối ưu khi lắp mâm J561, người thợ cần tuân thủ nghiêm ngặt các bước sau.

Các lỗi kỹ thuật cần tránh khi tự độ mâm

Để đảm bảo độ bền của mâm, an toàn vận hành, và tránh các sự cố như rung tay lái hoặc tuột ốc, cần tập trung vào khâu lắp đặt cuối cùng.

  • Siết ốc quá chặt hoặc không đều: Siết ốc bằng tay hoặc súng hơi mà không dùng máy đo lực (Torque Wrench) có thể làm biến dạng ren ốc hoặc gây hư hỏng đĩa phanh. Lực siết tiêu chuẩn cho mâm 4x100 16 inch thường dao động từ 100 Nm đến 110 Nm.
  • Bỏ qua bước Cân bằng động (Wheel Balancing): Nếu không cân bằng động sau khi lắp lốp, mâm sẽ gây rung lắc mạnh ở dải tốc độ từ 80-120 km/h, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lái và an toàn.
  • Không lắp vòng định tâm (Hub Rings): Khi mâm J561 có CB 73.1 mm lắp vào VF3 (CB 54.1 mm), việc thiếu vòng định tâm sẽ làm mâm không được căn giữa chính xác, dẫn đến rung lắc và tiềm ẩn nguy cơ nứt mâm theo thời gian.
  • Không kiểm tra Van TPMS: Nếu xe có hệ thống Cảm biến áp suất lốp (TPMS), hãy đảm bảo van TPMS được lắp lại đúng cách hoặc thay thế bằng loại van tương thích với mâm mới, tránh rò rỉ khí hoặc lỗi cảm biến.

Bảo dưỡng Mâm Mẫu J561 White 16 để duy trì độ bền

Mâm sơn trắng rất đẹp nhưng dễ bám bẩn hơn các màu tối, đòi hỏi quy trình vệ sinh và bảo dưỡng kỹ lưỡng hơn để duy trì độ sáng bóng và chống ố vàng theo thời gian.

  • Vệ sinh bằng dung dịch pH trung tính: Tránh sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh hoặc axit có tính ăn mòn cao, đặc biệt là các loại chất tẩy gỉ sét hoặc cặn phanh, vì chúng có thể làm hỏng lớp sơn bảo vệ và gây ố màu trắng.
  • Làm sạch ngay sau khi di chuyển xa: Phấn phanh (Brake dust) tích tụ lâu ngày trên mâm trắng sẽ tạo thành các đốm đen khó xử lý. Hãy rửa mâm định kỳ hàng tuần, đặc biệt sau các chuyến đi dài để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ.
  • Kiểm tra siết ốc định kỳ: Sau khoảng 1.000 km đầu tiên lắp mâm mới, hãy mang xe đến kiểm tra lại lực siết ốc để đảm bảo không có bất kỳ sự lỏng lẻo nào do mâm đã ổn định hoàn toàn trên trục xe.
  • Phủ Ceramic bảo vệ: Để tăng cường độ bền và giảm bám bẩn cho lớp sơn trắng, nên cân nhắc phủ một lớp Ceramic cho mâm. Lớp phủ này tạo hiệu ứng lá sen, giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn và chống trầy xước nhẹ.

Nơi mua Mâm Mẫu J561 White 16 uy tín và chính sách bảo hành

Đối với sản phẩm kỹ thuật quan trọng như mâm xe, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là yếu tố quyết định chất lượng và sự an tâm về sau. INCAR.VN Độ Nội Thất Nâng Cấp Option Xe Hơi, địa chỉ tại 714 Song Hành, Xa Lộ Hà Nội, P Hiệp Phú, TP Thủ Đức, chuyên cung cấp các giải pháp nâng cấp xe hơi toàn diện, bao gồm mẫu Mâm Mẫu J561 White 16” nhập khẩu chính hãng.

Sản phẩm mâm J561 White 16 inch tại INCAR.VN, có mức giá tham khảo là 10.500.000 VNĐ (chưa bao gồm lốp), cam kết về nguồn gốc rõ ràng (Sản xuất tại Trung Quốc, đạt chuẩn chất lượng). Đặc biệt, chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, bao gồm các lỗi kỹ thuật như cong vênh, rò rỉ khí. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại INCAR.VN đảm bảo quy trình lắp đặt chuẩn xác, tối ưu hóa các thông số Offset và Cân bằng động cho VF3, giúp chủ xe hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Câu Hỏi Thường Gặp

Độ mâm Mẫu J561 White 16 inch cho VF3 có bị phạt hành chính không?

Không, việc độ mâm 16 inch cho VF3 không bị phạt hành chính nếu tuân thủ nghiêm ngặt quy định về kích thước và thông số kỹ thuật. Luật pháp Việt Nam cho phép thay đổi mâm xe miễn là đường kính tổng thể của bánh xe (bao gồm lốp) không chênh lệch quá 4.0% so với mâm zin (15 inch). J561 là mâm 16 inch, việc tăng đường kính lốp khoảng 1 inch vẫn nằm trong ngưỡng cho phép (nếu chọn đúng cỡ lốp). Quan trọng nhất, mâm không được nhô ra ngoài vè xe, và Offset ET 42 của J561 vẫn đảm bảo tiêu chí này.

Tôi có cần phải thay đổi lốp khi nâng cấp từ mâm 15 inch (VF3 zin) lên J561 16 inch không?

Có, khi nâng cấp từ mâm 15 inch lên 16 inch, bạn bắt buộc phải thay lốp để giữ đường kính tổng thể trong phạm vi an toàn. Nếu VF3 sử dụng lốp zin 15 inch với kích thước 185/65R15, bạn nên chuyển sang lốp 16 inch có kích thước 195/50R16 hoặc 185/55R16. Sự lựa chọn này giúp duy trì sai số đường kính lốp dưới 2.0%, đảm bảo đồng hồ tốc độ không bị sai lệch quá mức và tránh hiện tượng cạ lốp khi vào cua hoặc chở nặng.

Mâm J561 có Center Bore 73.1mm, làm thế nào để lắp đặt chuẩn xác cho VF3 (CB 54.1mm)?

Đây là yếu tố kỹ thuật quan trọng nhất. Vì J561 có lỗ tâm lớn hơn VF3, bạn bắt buộc phải sử dụng Vòng định tâm (Hub Rings) chuyên dụng. Hãy yêu cầu nhà cung cấp lắp đặt Hub Rings có kích thước ngoài 73.1mm và kích thước trong 54.1mm. Vòng định tâm, thường làm bằng nhựa chịu nhiệt hoặc hợp kim nhôm, giúp mâm được lắp đặt đồng tâm tuyệt đối với trục xe, loại bỏ hoàn toàn rung lắc và đảm bảo lực siết ốc được phân bổ chính xác, tránh nguy cơ hư hỏng mâm trong quá trình sử dụng.

Lớp sơn trắng của Mâm J561 có dễ bị ố vàng hoặc trầy xước không, chi phí bảo dưỡng có cao hơn không?

Mâm sơn trắng hiện đại được phủ lớp bảo vệ chống tia UV và chống ố, nhưng chúng cần được vệ sinh thường xuyên hơn so với mâm màu xám hoặc đen. Phấn phanh và bụi bẩn dễ nhìn thấy hơn, đòi hỏi phải dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho mâm xe ít nhất 2 lần/tháng. Chi phí bảo dưỡng không cao hơn, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. Để bảo toàn tính thẩm mỹ lâu dài, nhiều chuyên gia độ xe khuyên nên đầu tư thêm gói phủ Ceramic mâm, giúp chống bám bẩn và dễ dàng làm sạch chỉ bằng vòi xịt nước áp lực cao.

Thông Tin Liên Hệ

Tên: INCAR.VN Độ Nội Thất Nâng Cấp Option Xe Hơi

Địa chỉ: 714 Song Hành, Xa Lộ Hà Nội, P Hiệp Phú, TP Thủ Đức

Hotline: 0937 306 226

Email: incar.vn2022@gmail.com

Website: incar.vn

Mâm Mẫu J561 White 16 inch đại diện cho sự lựa chọn nâng cấp kỹ thuật và thẩm mỹ cân bằng nhất cho VinFast VF3 và các dòng xe thể thao 16 inch. Chúng tôi đã phân tích chi tiết về tầm quan trọng của các thông số kỹ thuật như Offset ET 42 và việc sử dụng vòng định tâm để đảm bảo tính an toàn, hiệu suất lái xe được cải thiện rõ rệt nhờ giảm trọng lượng không treo. Hãy nhớ rằng, độ mâm xe là một quyết định kỹ thuật, đòi hỏi sự chính xác từ khâu chọn thông số đến quy trình cân bằng động và siết ốc lực. Nắm vững những kiến thức chuyên sâu này sẽ giúp bạn sở hữu một chiếc xe không chỉ đẹp hơn mà còn vận hành ổn định và chính xác hơn.

Liên hệ ngay với chuyên gia độ xe của chúng tôi để nhận tư vấn kỹ thuật chuyên sâu và lắp đặt mâm J561 White 16 inch chuẩn xác nhất, đảm bảo hiệu suất và tuân thủ quy định giao thông.

Từ Khóa Liên Quan

độ mâm 16 inch cho VF3 mâm xe 4x100 Offset 42 trọng lượng mâm 16 inch cách lắp hub ring cho mâm xe mâm xe thể thao sơn trắng thông số lốp VF3 độ mâm 16

Chủ Đề Liên Quan

Tìm kiếm đơn vị độ gương gập điện cho xe VinFast VF3

Tổng hợp những phụ kiện độ xe VF3 mới nhất

Khám phá trung tâm độ xe Vinfast uy tín

Sản phẩm
Zalo Zalo Zalo Zalo Hotline 0839859879
0839859879