Sai lầm 1: Ham rẻ, chọn cốp cơ "hàng chợ" thay vì hàng có thương hiệu:
Hậu quả: Các loại cốp cơ giá rẻ, không thương hiệu (không phải EZCOP) thường làm bằng vật liệu mỏng, gioăng cao su kém. Chỉ sau vài tháng, cốp có thể bị hở, cong vênh, dẫn đến hiện tượng nước lọt vào khoang máy, gây nguy cơ chập cháy cực lớn cho hệ thống điện.
Lưu ý: Nếu chọn khóa cơ, hãy ưu tiên các thương hiệu đã được kiểm chứng như Cốp trước VF3 khoá cơ EZCOP, vốn được thiết kế gioăng 2-3 lớp, đảm bảo độ kín nước tuyệt đối.
Sai lầm 2: Lắp cốp khóa điện chỉ vì "ngầu" mà bỏ qua rủi ro:
Hậu quả: Cốp trước VF3 khoá điện rất tiện lợi nhưng đòi hỏi phải can thiệp sâu vào hệ thống điện nguyên bản của xe (đi dây, lấy nguồn). Nếu thợ lắp đặt thiếu kinh nghiệm, việc đấu sai dây có thể gây xung đột, báo lỗi hệ thống, hoặc tệ nhất là làm mất bảo hành hệ thống điện của VinFast.
Cảnh báo: Xe điện VF3 cực kỳ nhạy cảm về điện. Mọi can thiệp "không chính hãng" đều là rủi ro.
Sai lầm 3: Không kiểm tra khả năng thoát nước của cốp:
Hậu quả: Một số loại cốp (cả cơ và điện) giá rẻ không thiết kế lỗ thoát nước ở đáy. Khi rửa xe hoặc đi mưa lớn, nước có thể lọt vào và "đọng" lại bên trong, biến cốp trước thành một "bể cá", gây ẩm mốc và hư hỏng đồ đạc bên trong.
Lưu ý: Luôn kiểm tra xem cốp bạn chọn có lỗ thoát nước hay không.
Sai lầm 4: Tự lắp đặt cốp cơ tại nhà:
Hậu quả: Việc lắp cốp cơ tuy đơn giản hơn cốp điện nhưng vẫn đòi hỏi phải khoan, cắt một số chi tiết nhựa nguyên bản. Nếu khoan lệch, không có dụng cụ chuyên dụng, bạn sẽ làm hỏng các chi tiết "zin" của xe, gây mất thẩm mỹ và giảm giá trị khi bán lại.
Lời khuyên: Hãy để các xưởng dịch vụ chuyên nghiệp thực hiện, ngay cả với cốp cơ.