Lầm tưởng 1: "Tối Màu = Mát":
-
Sự thật: Phim giá rẻ (phim nhuộm màu) chỉ có tác dụng "cản sáng" (làm kính tối đi), chứ gần như KHÔNG có khả năng "cản nhiệt" (cản tia hồng ngoại - IR).
-
Hậu quả: Xe của bạn tối om (gây khó lái ban đêm), nhưng ngồi bên trong vẫn nóng ran. Lớp phim này còn "hấp thụ" nhiệt và phả ngược vào trong xe.

Lầm tưởng 2: "Phim Trong Suốt (Kính Lái) Thì Không Mát":
-
Sự thật: Đây là lầm tưởng ngược lại. Các dòng phim cao cấp (như 3M Crystalline) gần như trong suốt (độ truyền sáng 50-70%) nhưng lại có khả năng cản tia hồng ngoại (nguồn gây nóng chính) lên đến 97%.
-
Giải thích: Công nghệ "quang học 200 lớp" của 3M Crystalline chặn nhiệt (IR) và UV, nhưng lại cho ánh sáng nhìn thấy (Visible Light) đi qua.
-
Kết quả: Kính lái của bạn trong vắt, an toàn tuyệt đối, nhưng lại là nơi cản nhiệt hiệu quả nhất.
Sai lầm 3: Chỉ Chú Trọng Kính Sườn, Bỏ Qua Kính Lái và Nóc (Nếu có):
-
Hậu quả: Nhiệt lượng đi vào xe 70% là qua kính lái và cửa sổ trời (nếu có). Bạn dán phim "xịn" 4 kính sườn nhưng lại dùng phim "dỏm" (hoặc không dán) cho kính lái, thì xe vẫn nóng như lò.
-
Lưu ý: Hãy dành ngân sách "cao nhất" cho kính lái. Đây là tấm kính quan trọng nhất.
Cảnh báo: Phim Kim Loại (Metalized Film) và Xe Điện (VF3):
-
Vấn đề: Một số dòng phim cách nhiệt (đời cũ) có chứa kim loại để cản nhiệt.
-
Hậu quả: Lớp kim loại này có thể gây nhiễu, làm cản sóng GPS, sóng điện thoại, và đặc biệt là sóng chìa khóa thông minh (Smartkey) của VF3.
-
Mẹo: Hãy ưu tiên các dòng phim "Phi kim loại" (như Ceramic, Carbon, hoặc Quang học) cho xe điện để đảm bảo tín hiệu ổn định.